Hướng dẫn chọn mua máy hút mùi phù hợp với gia đình

Máy hút mùi là thiết bị nhà bếp có khả năng hút sạch sẽ mọi mùi hôi, mùi dầu mỡ nấu nướng, làm sạch không gian phòng bếp trong tích tắc. Khi đi mua sắm, chắc chắn rằng ai trong số chúng ra đều muốn mua máy hút mùi phù hợp với nhu cầu sử dụng. Để giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn, dễ dàng đưa ra quyết định của mình hơn, bài viết dưới đây, Bueger sẽ chia sẻ kinh nghiệm cũng như hướng dẫn chọn mua máy hút mùi phù hợp cho mọi gia đình, bạn đọc hãy cùng tham khảo chi tiết nhé.

Hướng dẫn mua máy hút mùi
Hướng dẫn mua máy hút mùi

Hướng dẫn chọn mua máy hút mùi phù hợp với mọi gia đình

Lựa chọn mua loại máy hút mùi phù hợp với nhu cầu sử dụng

Mỗi gia đình sẽ có một không gian bếp khác nhau, và diện tích khác nhau, chính vì vậy mà nhu cầu sử dụng của từng nhà sẽ khác nhau. Bluger cũng đã có một bài viết : “Máy hút mùi bếp loại nào tốt? Phân loại máy hút mùi phổ biến nhất hiện nay” vô cùng chi tiết từng loại, bạn có thể đọc qua để hiểu rõ hơn về từng loại. Dưới đây sẽ là một số thông tin phổ biến, bạn có thể tham khảo:

  • Máy hút mùi âm tủ bếp: Với thiết kế nhỏ gọn của mình, máy hút khử mùi âm tủ được khách hàng đánh giá là khá tiện dụng, phù hợp cho nhiều không gian của nhiều khách hàng. Được lắp đặt tại vị trí bên trong tủ bếp nên khá gọn gàng, tiết kiệm được nhiều diện tích, tối ưu không gian. Tuy nhiên, tồn tại mộ nhược điểm nhỏ đó là loại sản phẩm này thường có công suất không quá cao vì vậy bạn không nên chọn cho không gian bếp có diện tích rộng.
  • Máy hút mùi áp tường: Máy hút mùi áp tường là loại thiết bị bếp rất phổ biến, được sử dụng rộng rãi, nếu phòng bếp nhà bạn có diện tích thoải mái thì đây đúng là lựa chọn tuyệt vời. Ưu điểm lớn của loại sản phẩm này là công suất cao, khả năng hút mùi mạnh mẽ.
  • Máy hút mùi đảo: Máy hút mùi đảo cho phép treo máy hút mùi từ trên xuống tạo điểm nhấn vô cùng độc đáo. Với kích thước khoảng 90cm cùng công suất mạnh mẽ nên rất phù hợp cho không gian phòng bếp rộng. Với những gia chủ yêu thích sự độc đáo, thiết kế mới mẻ, hiện đại thì đây thực sự là lựa chọn phù hợp.
  • Máy hút mùi âm bàn bếp: Đây là loại máy hút mùi vô cùng tiện ích, cùng với thiết kế độc đáo được lắp đặt dưới mặt bàn bếp, khi sử dụng máy sẽ tự động đẩy lên. Mang phong cách hiện đại, tích hợp nhiều tính năng tiện ích, tuy nhiên nhược điểm của thiết bị bếp này là công suất không ấn tượng và giá thành cũng khá cao.
  • Máy hút mùi không ống thoát: Là loại máy có khích thước nhỏ, không phụ thuộc nhiều vào vị trí lắp đặt cố định, không có ống thoát mùi, nguyên lý hoạt động của sản phẩm này là lọc mùi, khói qua tấm lưới lọc có chưa than thoạt tính, phù hợp cho gian bếp có diện tích khiêm tốn

Mua máy hút mùi có kích thước phù hợp

Trên thị trường hiện nay máy hút mùi có một số kích thước phổ biến như 60cm, 70cm90cm, cũng có một vài kích thước khác nhưng không được phổ biến bằng. Để không gian bếp trông hài hòa hơn, đẹp hơn, tối giản, hiện đại hơn thì bạn cần lựa chọn kích thước má hút mùi phù hợp mà vẫn đảm bảo công suất hút.

  • Kích thước 60cm: Những sản phẩm có kích thước này có ưu điểm rất nhỏ gọn, dễ lắp đặt. Tuy nhiên bạn nên cân nhắc về phần công suất, vì những thiết bị này có công suất hút không quá lớn, phù hợp với những gian bếp không gian nhỏ hơn.
  • Kích thước 70cm: Đây là kích thước máy hút mùi phổ biến được nhiều khách hàng sử dụng, không chỉ có lợi điểm về mặt thiết kế mà những sản phẩm có cùng kích thước này sở hữu công suất hút ổn, phù hợp cho nhiều không gian.
  • Kích thước 90cm: Thường ở loại kích thước này là các loại máy hút mùi kính vát, kính cong cao cấp, có công suất hút lớn, thường được sử dụng cho phòng bếp diện tích rộng giúp hút sạch mùi, giữ sạch sẽ không gian.

>> Xem thêm: Tổng hợp những kích thước máy mút mùi phổ biến nhất hiện nay

Kích thước máy hút mùi kính cong
Kích thước máy hút mùi kính cong

Chọn mua máy hút mùi theo nhu cầu sử dụng và diện tích gian bếp

Có một điều mà có thể bạn không biết, diện tích phòng bếp ảnh hưởng khá nhiều đến việc thoát mùi. Vì vậy bạn cần cân đối lựa chọn công suất máy hút mùi theo diện tích không gian, nếu phòng rộng, thoáng khí thì nên lựa chọn những thiết bị có công suất vừa đến lớn. Ngược lại, nếu phòng bí, khó thoát mùi thì nên chọn máy công suất cao, lọc mùi nhanh. Bên cạnh đó bạn cũng cần chú ý đến nhu cầu sử dụng, gia đình có thói quen ăn đồ chiên rán nhiều cũng để lại nhiều mùi dầu mỡ khó thoát thì lựa chọn máy công suất lớn là hợp lý. Khi bạn đưa ra được nhu cầu sử dụng, dựa trên thực tế gia đình thì việc lựa chọn sẽ dễ hơn rất nhiều, không những vậy điều này còn giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản chi tiêu khá hợp lý.

Người phụ nữ mua máy hút mùi phù hợp với nhu cầu sử dụng
Mua máy hút mùi phù hợp với nhu cầu sử dụng

Cân nhắc mua máy hút mùi với tiện ích đáp ứng nhu cầu sử dụng

Tính năng máy hút mùi giúp ích cho việc sử dụng xuyên suốt sản phẩm rất nhiều, vì vậy những loại máy hút mùi cao cấp sẽ được trang bị những tính năng hiện đại, tiện ích. Tuy nhiên lại không phải tính năng nào cũng phù hợp với nhu cầu sử dụng, vì vậy để tránh lãng phí, bạn cần tìm hiểu. Một số tiện ích đi kèm mà một chiếc máy hút mùi nên có như:

  • Có hệ thống đèn chiếu sáng
  • Có tính năng sấy động cơ, tự ngắt hoạt động sau khi sử dụng
  • Tính năng vuốt chạm mượt mà
  • Tính năng boost, hút mạnh mẽ

Đây là những tính năng phổ biến và cần thiết của một chiếc máy hút mùi, giúp tăng tính tiện ích tối ưu trong quá trình sử dụng và trong suốt quảng đời của sản phẩm.

Lựa chọn máy hút mùi theo mức giá bán

Mức giá máy hút mùi cũng tác động lớn đến tâm lý mua hàng của khách hàng, máy hút mùi bếp được chia làm nhiều mức giá khác nhau trên thị trường, từ giá rẻ, tầm trung đến cao cấp. Trung bình giá máy hút mùi bếp giao động từ 1,7 triệu – 50 triệu đồng, bạn nên cân đối kỹ trước khi mua.

Lựa chọn mua máy hút mùi tại những cơ sở uy tín

Mọi yếu tố kể trên đều quan trọng nhưng quan trọng nhất có lẽ vẫn là chọn được cơ sở uy tín, hỗ trợ tận tâm cho khách hàng. Không chỉ đảm bảo về chất lượng máy hút mùi, mà về việc hậu mãi, bảo hành, bảo trì sau khi mua cũng cần được quan tâm nhiều. Hiện nay, có rất nhiều loại máy hút mùi không rõ nguồn gốc, được quảng cáo rất hấp dẫn, tuy nhiên đem đến trải nghiệm không tốt cho người tiêu dùng. Dưới đây là một số hãng máy hút mùi uy tín, cao cấp mà bạn có thể tham khảo:

Máy hút mùi Blueger:

Blueger là thương hiệu chuyên cung cấp thiết bị nhà bếp cho gia đình, máy hút mùi blueger được đặt sản xuất nhập khẩu tại nước ngoài, với linh kiện, phụ kiện đảm bảo chất lượng cho khách hàng. Mọi sản phẩm máy hút mùi Blueger được trang bị nhiều tính năng hiện đại, từng mã, từng phân khúc sẽ có những chức năng đi kèm tiện lợi, đa phần những sản phẩm như sấy động cơ, cảm ứng, điều khiển bằng cử chỉ, … Bên cạnh đó là chế độ bảo hành lâu dài, nếu như có vấn đề về kỹ thuật, lỗi sản phẩm từ nhà sản xuất, Bluger sẽ hỗ trợ kịp thời.

Bluger đã phân phối cho hàng trăm đại lý trên khắp cả nước và sản phẩm máy hút mùi được lắp đặt sử dụng cho hàng triệu gia đình, nhận được sự tin tưởng cao, đây dần trở thành và phát triển thương hiệu thiết bị bếp hàng đầu Việt Nam.

Máy hút mùi Kangaroo:

Kangaroo là thương hiệu Việt Nam, được tin dùng của đại đa số khách hàng Việt. Sản phẩm máy hút mùi kangaroo được thiết kế đa dạng, nhiều mẫu mã, cùng nhiều phân khúc hướng tới nhiều đối tượng khách hàng. Sản phẩm có chất lượng cao cấp, không chỉ về mặt cấu tạo mà còn về mặt tính năng, bảng mạch. Là một thương hiệu lớn nên chính sách bảo hành và chế độ bảo trì của hãng cũng rất chi tiết và tận tâm.

Máy hút mùi bosch:

Nếu bạn đã từng đi mua nhiều đồ dùng nhà bếp cho gia đình thì chắc không xa lạ gì với thương hiệu bosch, đây là thương hiệu thành công trong lĩnh vực của mình khi sản phẩm mang chất lượng cao, hơi hướng thiết kế hiện đại, phù hợp với nhiều phong cách gian bếp. Máy hút mùi bosch được khách hàng sử dụng tin tưởng, tích hợp nhiều tính năng tiện lợi, hỗ trợ tiện ích khi sử dụng. Chế độ bảo hành, bảo trì dài hạn nên bạn có thể yên tâm chọn mua.

Máy hút mùi sunhouse:

Lại một thương hiệu máy hút mùi đến từ Việt Nam, sunhouse gần như là thương hiệu dẫn đầu trong thiết bị gia dụng, nhà bếp. Không chỉ có lượng người dùng đông đảo mà có được sự tin cậy từ nhiều khách hàng thân thiết. Máy hút mùi sunhouse được phân ra làm nhiều phân khúc, từ giá rẻ đến cao cấp, đa phần đều tích hợp các tính năng tiện ích. Bảo hành và bảo trì của nhãn hàng cũng rất tận tâm, đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng.

Kết luận

Trên đây, Blueger đã chia sẻ cho bạn kinh nghiệm và hướng dẫn chọn mua máy hút mùi bếp phù hợp cho mọi gia đình một cách chi tiết nhất. Hy vọng những thông tin đó sẽ hữu ích và có thể giúp bạn chọn được một sản phẩm phù hợp và ưng ý.

Shopping cart0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Continue shopping
Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ