Máy hút mùi không cần ống thoát là gì? Ưu, nhược điểm như thế nào?

Máy hút mùi đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống nhà bếp. Trên thị trường hiện nay, để tăng tính thẩm mỹ và công suất sản phẩm, máy hút mùi không cần ống thoát được ra đời để đáp ứng điều đó. Tuy nhiên sản phẩm này đối với nhiều người còn khá lạ lẫm. Vậy máy hút mùi không cần ống thoát là gì? Ưu nhược điểm như thế nào? Hãy cùng Blueger tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Máy hút mùi không cần ống thoát là gì?

Máy hút mùi không cần ống thoát là thiết bị máy hút mùi, hút khói với thiết kế được loại bỏ hoàn toàn ống xả, thay vào đó là sử dụng hệ thống lưới lọc để khử mùi. Đa phần sản phẩm máy hút mùi không ống xả đề sử dụng lưới lọc than hoạt tính trực tiếp dễ hấp thụ, giúp lọc mùi, khói, mang lại không gian sạch sẽ, thoáng mát. Thông thường, các dòng máy này sẽ có kích thước nhỏ, công suất trung bình, không quá mạnh mẽ so với các loại máy hút mùi có ống xả khác.

Máy hút mùi không cần ống thoát là gì
Máy hút mùi không cần ống thoát là gì

Nguyên lý hoạt động của máy hút mùi không ống xả

Như các loại máy hút mùi có ống xả khác, nguyên lý hoạt động dựa trên việc hút mùi từ bếp, từ những lần nấu nướng của gia đình và đẩy chúng ra bên ngoài bằng đường ống. Ngược lại với máy hút mùi không cần ống xả, chúng hoạt động dựa trên nguyên lý loại hoàn toàn bỏ ống xả khí độc, thay vào đó là sử dụng lưới lọc bằng than hoạt tính, hút mùi, khí độc và lọc trực tiếp qua lưới đó. Với cách thức hoạt động như thế này, máy sẽ giảm được đáng kể tiếng ồn, tiết kiệm được khá nhiều không gian, công sức lắp đặt, tuy nhiên lại có công suất yếu hơn.

Bên cạnh đó, với máy hút mùi thông dụng, chúng ta có thể tháo lưới lọc, vệ sinh sau khoảng 1 tháng là có thể đảm bảo công suất tốt, còn máy không ống thoát thì bạn cần phải thay hẳn bỏ lưới lọc sau 6 tháng – 1 năm để máy đảm bảo hoạt động hiệu quả.

>> Có thể bạn quan tâm: Máy hút mùi loại nào tốt? Các loại máy hút mùi phổ biến nhất hiện nay

Ưu, nhược điểm của máy hút mùi không cần ống thoát

Ưu điểm

Máy hút mùi không cần ống thoát sở hữu nhiều ưu điểm khác nhau mà bạn có thể tham khảo:

  • Thiết kế gọn gàng, đẹp mắt, nhiều kiểu dáng, thiết kế khác nhau cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sở thích.
  • Máy hút mùi không ống thoát có thiết kế không yêu cầu hay phụ thuộc vào vị trí lắp đặt, có thể lắp tại nhiều vị trí khác nhau trong không gian bếp, từ đó tiết kiệm diện tích, tối ưu nội thất.
  • Vì không sở hữu ống thoát nên có thể lắp đặt tại các phòng bếp nhỏ
  • Tiết kiệm chi phí lắp đặt hơn so với các loại máy hút mùi khác
  • Sử dụng lưới học than hoạt tính nên lọc sạch sẽ khí độc, đem lại không gian trong lành
  • Máy hút mùi không cần ống thoát tiết kiệm điện năng hơn so với các sản phẩm khác
  • Mang tính thẩm mỹ cao

Với những ưu điểm kể trên, thiết bị này được khá đông đảo khách hàng quan tâm, đặc biệt với những hộ chung cư, nhà trọ không có quá nhiều diện tích cho gian bếp.

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm khá tiện ích thì thiết bị này vẫn tồn tại một vài nhược điểm mà bạn cần lưu ý khi chọn mua:

  • Bạn cần lưu ý thay bộ lưới lọc thường xuyên để đảm bảo máy hoạt động tốt và lọc khói, lọc mùi được tốt nhất, thông thường bạn cần thay mới lưới lọc khoảng 6 tháng – 1 năm sử dụng.
  • Máy hút mùi không cần ống thoát có côn suất kém hơn so với loại máy hút mùi thông thường khác
  • Giá thành sản phẩm cao so với mặt bằng chung
Nhược điểm của máy hút mùi không cần ống thoát
Nhược điểm của máy hút mùi không cần ống thoát

Có nên mua sử dụng máy hút mùi không cần ống thoát hay không?

Với những thông tin chia sẻ bên trên, các bạn có thể thấy máy hút mùi không cần ống thoát sở hữu khá nhiều tiện ích nổi bật mang lại hiệu quả trong quá trình nấu nướng. Để trả lời có nên mua máy hút mùi không ống thoát hay không? Thì còn cần dựa vào nhu cầu sử dụng thực tế, bạn có thể chọn thiết bị này nếu như:

  • Không gian bếp nhà bạn không có quá nhiều diện tích dư giả, cần tối ưu hơn.
  • Nhà bạn là chung cư, hoặc nhà thuê khó khăn trong việc đục khoét tường, gắn sản phẩm lên tường thì bạn có thể tham khảo sản phẩm này
  • Gia chủ thích những phong cách tối giản, đơn giản cho gia đình.
  • Gia đình có nhu cầu nấu nướng không cao, ít người, không cần đòi hỏi máy hút mùi có công suất cao

Thiết kế nhỏ gọn, tinh giản, chắc chắn rằng đây vẫn sẽ là sản phẩm rất đáng mua, rất đáng để chúng ta đầu tư. Bạn có thể cân nhắc những thông tin trên mà Blueger chia sẻ để đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình.

Có nên mua máy hút mùi không cần ống thoát hay không?
Có nên mua máy hút mùi không cần ống thoát hay không?

Nếu bạn vẫn thắc mắc có nên mua máy hút khử mùi không ống thoát? Hay lựa chọn loại máy hút mùi nào phù hợp cho gia đình? Vậy bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn chọn mua máy hút mùi phù hợp với gia đình” mà Blueger đã có chia sẻ trước đó để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình hơn nhé

Kết luận

Máy hút mùi không cần ống thoát mang cho mình thiết kế độc đáo, công năng sử dụng khác biệt, là sản phẩm có thể nói là mang nhiều lợi ích thú vị và tiện ích, tuy nhiên để đưa ra quyết định mua lại là cả một sự cân nhắc lớn. Trên đây, Blueger đã chia sẻ với bạn hiểu hơn về loại thiết bị này, cũng như ưu, nhược điểm của sản phẩm. Tuy rằng còn tồn tại một vài nhược điểm nhỏ nhưng đây cũng là loại máy đáng mua, đáng để ta đầu tư. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn và giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho mình.

Shopping cart0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Continue shopping
Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ