Kinh nghiệm mua máy rửa bát cho mọi gia đình

Máy rửa bát hay máy rửa chén bát là thiết bị gia dụng đóng vai trò lớn giúp nâng cao tiện ích cho không gian bếp gia đình. Nếu bạn đang có ý định chọn mua một chiếc máy rửa chén, thì hãy tham khảo qua bài viết dưới đây nhé. Bài viết sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua máy rửa bát phù hợp cho mọi gia đình, sẽ giúp bạn có nhiều thông tin, kiến thức hơn thì xuống tiền đầu tư. Hãy cùng tham khảo nhé!

Kinh nghiệm mua máy rửa bát cho mọi gia đình

Để đảm bảo cho sản phẩm được sử dụng lâu dài, bền bỉ và tận dụng được hết công năng thì việc chọn mua máy rửa bát cũng đòi hỏi cần có sự chuẩn bị, kinh nghiệm nhất định. Hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây:

Kinh nghiệm mua máy rửa bát
kinh nghiệm mua máy rửa bát cho gia đình

Chọn máy rửa bát theo kích thước và phân loại

Để không gian nhà bếp thêm phần hiện đại, thoáng mát thì tiết kiệm diện tích, tối đa hóa nội thất là điều mà gia chủ nên làm. Thông thường, các loại máy rửa chén khác nhau sẽ có một kích thước khác nhau. Nếu gia đình ít người, không gian bếp nhỏ thì nên chọn máy rửa bát mini hay máy rửa bát để bàn để tráng lãng phí không gian.

Với những gia đình có đông người, mà bạn vẫn muốn tiết kiệm diện tích thì nên lựa chọn máy rửa bát âm tủ hay vì máy rửa bát độc lập. Kích thước máy rửa bát sẽ ảnh hưởng đến dung tích sử dụng của sản phẩm, vì vậy bạn nên cân đối giữa không gian bếp và số người trong gian đình để chọn mua phù hợp.

>> Có cũng có thể tham khảo chia sẻ của Blueger để có quyết định hợp lý: Nên mua máy rửa bát loại nào phù hợp với gia đình?

Kinh nghiệm mua máy rửa bát theo dung tích và công suất hoạt động

Trên thị trường hiện nay, máy rửa bát phổ biến với các loại có công suất từ 2200 – 2400W với dung tích khoảng 13 – 16 bộ chén bát. Đây là mức công suất mà bạn có thể chọn mua đối với nhiều loại máy rửa bát, đủ mạnh mẽ để rửa sạch các vết bẩn cứng đầu. Và bạn cũng không nên quá lo lắng nếu như có ý định chọn mua máy rửa bát mini, công suất của loại sản phẩm này cũng khoảng từ 700 – 1500W cho dung tích từ 4 – 8 bộ chén bát, cũng rất đảm bảo việc hoạt động của máy.

Người đàn ông xếp bát vào máy rửa bát có dung tích lớn tiện dụng
Dung tích lớn, xếp gọn gàng, dễ dàng vệ sinh

Kinh nghiệm mua máy rửa bát theo chất liệu sản xuất

Là một sản phẩm gia dụng, thiết bị nhà bếp thường xuyên tiếp xúc với nước và các chất tẩy rửa, vì vậy bạn nên chọn những loại máy được gia công bằng chất liệu inox hoặc thép không gỉ sơn tĩnh điện. Điều này vừa đảm bảo độ bền mà còn mang tính thẩm mỹ cao và dễ dàng vệ sinh, tẩy rửa.

Chọn mua máy rửa bát theo tính năng

Ngoài việc sở hữu chức năng rửa bát, khi đi mua máy rửa bát bạn cũng nên để ý tới một vài tính năng khác như:  Tính năng sấy tự động, tính năng khử trùng, tính năng rửa nhanh, tính năng rửa đồ thủy tinh, tính năng tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, … Những tính năng đại diện kể trên giúp cuộc số tiện nghi hơn. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc vì càng nhiều tính năng hiện đại thì giá thành sản phẩm sẽ càng cao. Bên cạnh đó bạn nên chọn những chiếc máy rửa chén bát có độ ồn thấp từ <49Db.

Máy rửa bát Blueger B-DW36EU tích hợp nhiều tính năng tiện lợi
Máy rửa bát Blueger B-DW36EU tích hợp nhiều tính năng tiện lợi

Kinh nghiệm mua máy rửa bát theo điều kiện tài chính

Khi đi mua máy rửa bát, chắc chắn rằng nhiều khách hàng sẽ quan tâm đến giá bán của sản phẩm. Tùy vào điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn các loại máy phù hợp. Xét tất cả các loại máy rửa bát thì giá giao động khoảng từ 6 – 45 triệu đồng với khoảng giá này bạn hoàn toàn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp.

Chọn địa chỉ, cơ sở cung cấp uy tín

Bên cạnh tất cả những yếu tố trên, bạn cần lựa chọn đến những cơ sở cung cấp máy rửa bát chính hãng, đảm bảo chất lượng cao cấp. Tại những hãng nổi tiếng, uy tín, sản phẩm sẽ được bảo hành, hỗ trợ tối đa. Ngay cả khi bị hỏng, việc sửa chữa máy rửa bát cũng rất nhanh chóng, dễ dàng chỉ với một cuộc điện thoại. Ngoài ra, khi mua hàng tại những địa chỉ này, việc bạn được trao đổi, được chuyên gia tư vấn tận tính cũng sẽ giúp đưa ra lựa chọn nhanh chóng hơn.

>> Tham khảo: Máy rửa bát hãng nào tốt? Điểm danh các hãng máy rửa bát tốt nhất hiện nay

Những lưu ý khi mua máy rửa bát

Ngoài những kinh nghiệm mua máy rửa bát trên, thì cũng có một số lưu ý quan trọng mà nhất định bạn cần biết để tránh mắc sai lầm

Lưu ý chọn máy rửa bát theo số người

Mỗi gia đình có một nhu cầu và số lượng thành viên khác nhau, vì vậy bạn nên chọn lựa dung tích máy rửa bát sao cho hợp lý. Nhiều trường hợp mua máy quá to làm cho mất cân đối giữa các thiết bị nhà bếp, vừa tốn không gian mà lại thừa công năng sửa dụng máy lãng phí. Ngược lại nếu thành viên trong gia đình đông mà chọn mua máy rửa bát dung tính nhỏ thì không tối ưu được hết công suất.

Lưu ý không nên chọn những sản phẩm có quá nhiều tính năng

Nhiều người khi mua máy rửa bát không có nhiều kinh nghiệm, thêm phần được người bán quảng cáo nghe rất hấp dẫn người mua. Điều này dẫn đến việc bạn mua phải sản phẩm có quá nhiều tính năng không cần thiết, gây lãng phí chi phí. Hơn thế nữa, có nhiều tính năng gây cần nhiều điện năng và nước hơn để làm sạch, nếu không biết cách sử dụng bạn sẽ tốn thêm khoản chi tiêu hàng tháng.

Lưu ý khi và cân nhắc mua máy rửa bát cũ

Để tiết kiệm chi phí, nhiều người có ý định mua máy rửa bát cũ. Điều này không phải là xấu, tuy nhiên nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, không phải thợ thì Blueger khuyên bạn không nên mua sản phẩm cũ. Rủi ro từ việc mua lại đồ cũ khá cao, nhiều máy được thợ thuyền mông má lại, làm cho chất lượng không còn được đảm bảo, về lâu dài ảnh hưởng tới chất lượng.

Không nên chọn mua máy rửa bát ở những nơi lạ, không rõ tên tuổi, nguồn gốc xuất xứ

Nhiều nơi trên thị trường, bất chấp chất lượng, sản phẩm không rõ nguồn gốc để cố gắng đẩy cho người tiêu dùng. Hơn thế nữa là làm giả, làm nhái các thương hiệu khác nhau. Nếu như bạn thấy một quảng cáo hấp dẫn, giá cực hời thì đừng vội vàng xuống tiền ngay vội, mà hãy kiểm tra thật kỹ càng xem có đúng là chính hãng hay không, có đáng tin cậy hay không.

Kết luận

Khi đi mua sắm đồ gia dụng, thiết bị nhà bếp cho gia đình, chắc chắn rằng, bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm cần thiết. Trên đây là những chia sẻ của Blueger về kinh nghiệm mua máy rửa bát sao cho phù hợp với mọi gia đình. Hy vọng những kiến thức trên sẽ hữu ích cho bạn.

Shopping cart0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Continue shopping
Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ