Nên mua máy rửa bát loại nào phù hợp với gia đình?

Hiện nay, máy rửa bát là thiết bị gia dụng nhà bếp được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, trên thị trường có rất nhiều loại máy rửa bát khác nhau để phù hợp với từng công năng, nhu cầu sử dụng khác nhau. Vậy ưu điểm của từng loại như thế nào? Nên mua máy rửa bát loại nào? Hãy cùng Blueger tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Máy rửa bát có những loại nào? Ưu điểm của từng loại

Trước khi để trả lời câu hỏi nên mua máy rửa bát loại nào? Thì bạn cần biết sản phẩm này có bao nhiêu loại, ưu điểm của từng loại như thế nào?

Nên mua máy rửa bát loại nào? Máy rửa bát âm tủ
Nên mua máy rửa bát loại nào?

Các loại máy rửa bát phổ biến trên thị trường:

  • Máy rửa bát độc lập: 

Máy rửa bát độc lập là máy rửa chén bát kiểu đứng, có dung tích và kích thước gần tương đồng với máy rửa bát âm tủ. Nếu đặt độc lập, sản phẩm trông không khác gì một chiếc tủ lạnh mini. Đây là sản phẩm không kén không gian bếp, không cần phải đo đạc kích thước chuẩn như chiếc máy âm tủ, đây cũng là ưu điểm mà nhiều khách hàng muốn hướng tới.

  • Máy rửa bát âm tủ:

Máy rửa chén bát âm tủ là loại máy được đặt trong tủ có kích thước sẵn và cố định, vì vậy bạn cần tính toán kỹ về kích thước và vị trí đặt hợp lý. Ưu điểm của loại sản phẩm này là có tính thẩm mỹ cao, mang vẻ đẹp hiện đại và tiết kiệm diện tích không gian. Máy rửa bát âm tủ được chia làm 2 loại là máy âm tủ bán phần và máy âm tủ toàn phần. Hai loại này xét về cấu trúc thì khá giống nhau, chỉ khác về phần ốp tủ bên ngoài, máy rửa bát âm tủ bán phần được thiết kế hở bảng điều khiển để điều chỉnh chức năng.

Máy rửa bát âm tủ phải được đặt cố định, khác với loại máy độc lập, vì thế nếu bạn muốn di chuyển máy ra chỗ khác thì cần cân nhắc và tính toàn lại kích thước tủ chứa.

  • Máy rửa bát mini: 

Máy rửa bát mini hay còn có tên khác là máy rửa bát để bàn, với kích thước nhỏ gọn của mình, sản phẩm dễ dàng di chuyển mọi nơi mà bạn mong muốn. Dung tích của sản phẩm này cũng khá hạn chế, thường được sử dụng cho không gian bếp nhỏ, với số người trong gia đình ít. Tuy nhiên, đây lại là loại máy rửa bát được khá nhiều khách hàng quan tâm, lựa chọn. Không chỉ xét về tính tiện lợi, mà công năng sử dụng của nó cũng rất phù hợp với người Việt Nam chúng ta, hơn thế giá thành máy cũng rẻ, tiết kiệm được tương đối chi phí.

>> Tham khảo bài viết: Máy rửa bát là gì? Phân loại, cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Máy rửa bát mini
Máy rửa bát mini

Nên mua máy rửa bát loại nào phù hợp với gia đình?

“Nên mua máy rửa bát loại nào?” Là chủ đề được nhiều khách hàng quan tâm hiện nay. Đối với nhiều gia đình, việc sắm sửa một chiếc máy rửa bát còn là điều xa xỉ, cần cân nhắc, tính toán rất kỹ càng. Để lựa chọn được một chiếc máy rửa bát ưng ý, chất lượng tốt mà lại phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình, chúng ta cần đảm bảo nhiều yếu tố.

  • Giá thành chọn mua: Giá bán sản phẩm có lẽ là yếu tố hàng đầu mà bạn cần cân nhắc khi đi chọn mua máy rửa bát.
  • Kích thước phù hợp: Kích thước máy rửa bát sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến không gian bếp nhà bạn
  • Tính năng sử dụng: Dùng máy rửa bát cần đảm bảo 100% năng suất của máy, có những tính năng không dùng đến, nhưng lại độn chi phí khá nhiều, bạn nên cân nhắc
  • Bảo hành chính hãng: Tìm nơi có bảo hành chính hãng, an tâm hơn cho việc mua sắm

Tư vấn, nên mua máy rửa bát loại nào cho phù hợp:

Như Blueger đã chia sẻ ở trên, từng loại máy rửa bát sẽ có từng ưu điểm khác nhau. Dưới đây là bảng so sánh về mức độ sử dụng, độ tiện ích của từng loại cho bạn có cái nhìn khách quan hơn.

Loại máy Máy rửa bát độc lập Máy rửa bát âm tủ Máy rửa bát mini
Vị trí lắp đặt Lắp đặt được tại nhiều vị trí khác nhau, di chuyển, sử dụng độc lập không cần phụ thuộc vào tủ Lắp âm tủ, nên phụ thuộc khá nhiều vào vị trí lắp đặt, kích thước cố định của tủ Lắp đặt được nhiều vị trí, nhỏ gọn, có thể đặt ở nhiều nơi khác nhau
Không gian phù hợp Không gian vừa và rộng Không gian vừa và rộng Có thể sử dụng tại các không gian nhỏ, tiết kiệm diện tích
Đối tượng sử dụng Gia đình có từ 4 – 6 thành viên Gia đình có 4 – 6 thành viên Gia đình có ít thành viên, khoảng từ 2 – 4 thành viên
Số chén, bát, đĩa, … có thể chứa Từ 8 – 16 bộ chén bát Từ 13 – 16 bộ chén bát Từ 4 – 12 bộ chén bát
Tầm giá Từ 17 – 33 triệu đồng Từ 8 – 33 triệu đồng Từ 5 – 25 triệu đồng

Nếu gia đình bạn có phòng bếp thoáng, rộng rãi, và kinh tế tốt thì có thể chọn lựa loại máy có dung tích lớn. Tuy nhiên, là một người kỹ tính, yêu cầu độ thẩm mỹ cao và muốn chọn máy rửa bát âm tủ, bạn cần đo lường kích thước một các kỹ lưỡng nhé.

Ngược lại nếu gia đình bạn ít người, có không gian bếp khiêm tốn, và muốn tiết kiệm chi phí, diện tích thì bạn nên chọn các loại máy rửa bát mini, để bàn. Vì như vậy sẽ tối ưu hơn rất nhiều không chỉ về chi phí mà còn về không gian.

Máy rửa bát cao cấp Blueger B-DW36EU
Máy rửa bát cao cấp Blueger B-DW36EU

Kết luận

Từng loại máy rửa bát sẽ phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau của từng gia đình. Nên mua máy rửa bát loại nào còn phụ thuộc vào mục đích sử dụng của bạn. Trên đây, Blueger đã đưa ra thông tin rất khách quan, đánh giá và lời khuyên chọn mua từng loại. Hy vọng những thông tin đó sẽ hữu ích cho bạn.

Shopping cart0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Continue shopping
Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ