Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Lọc Nước Kitz Nhật Bản

Máy lọc nước là một sản phẩm được ưa chuộng đặc biệt là trong thời đại này. Thế nhưng, bạn đã biết được cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc nước chưa? Hãy cùng Blueger tìm hiểu về những tiện ích tuyệt vời của dòng máy lọc nước Kitz Nhật Bản này nhé!

Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Lọc Nước Kitz Nhật Bản
Nguyên lý hoạt động của máy lọc Kitz Nhật Bản

I. Máy lọc nước công nghệ màng lọc sợi rỗng là gì?

Công nghệ màng lọc sợi rỗng (hay còn gọi là công nghệ lọc UF) đây là công nghệ sử dụng trong quá trình lọc nước để loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, vi rút và các hợp chất hòa tan khác từ nguồn nước ban đầu. Công nghệ này lọc nước thông qua màng lọc UF. Màng lọc sợi rỗng sẽ có cấu tạo từ những màng sợi có kích thước các lỗ siêu nhỏ 0.1 micromet. Hình ống trắng nhỏ chỉ gần bằng 1/5000 kích thước của sợi tóc. Khi nước đi từ ngoài vào trong dưới áp lực của nước từ màng lọc thì những vi khuẩn, tạp chất, chất rắn lơ lửng, virus sẽ bị giữ lại để nước đi sâu trong màng lọc. Như vậy sẽ cho ra nước sau khi lọc sạch trong hơn, tinh khiết hơn.

>> Xem thêm: 10 Lợi Ích Của Máy Lọc Nước Mang Đến Cho Gia Đình Bạn

II. Hệ thống của máy lọc nước công nghệ UF có cấu tạo như thế nào?

Máy lọc nước sẽ có cấu tạo gồm 4 cấp lọc tiên tiến gồm có:

  • Lớp vải lưới không dệt: Với nhiệm vụ loại bỏ những cặn bẩn, rác có kích thước lớn.

  • Than hoạt tính ở dạng hạt: Nhằm loại bỏ đi những chất độc hại, khử mùi nấm mốc, thuốc thực vật, khử mùi clo ở trong nước, chất chloroform, dung môi tetrachloroethylene,… Nó được sử dụng từ nguyên liệu vỏ dừa. Đặc biệt là than hoạt tính đã được nghiên cứu với tính năng an toàn. Chúng có thể lọc được các vi khuẩn cao dành cho lọc nước.

  • Than hoạt tính dạng khối: Mục đích sử dụng của than hoạt tính nguyên khối này chính là làm phát huy tính năng lọc. Loại bỏ được chì hòa tan, đặc biệt nó còn giúp loại bỏ đi 2 thành phần sắt ở dạng mịn và nhôm.

  • Màng lọc sợi rỗng: Màng lọc này sẽ có khả năng loại bỏ đi những thành phần có hại ở trong nước. Có kích thước nhỏ từ 0.1 micromet trở lên. Ví dụ như với vi khuẩn, các vi hạt khác,… Chỉ giữ lại nước sạch cùng những khoáng chất đi vào ống màng lộc với hàng triệu lỗ lọc cho nước ra ngoài.

Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Lọc Nước Kitz Nhật Bản
Cấu tạo của màng lọc sợi rỗng

III. Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước công nghệ UF

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước công nghệ Ultrafiltration (UF) dựa trên sử dụng màng lọc UF để loại bỏ các hạt rắn, vi khuẩn và vi rút có kích thước lớn hơn lỗ màng. Màng lọc UF được làm từ các sợi sợi rỗng nhỏ. Có kích thước cực nhỏ 0.1 micromet. Kích thước lỗ màng này cho phép nước và các chất tan trong nước thông qua, trong khi các tạp chất lớn hơn sẽ bị cản trở và không thể đi qua màng.

>> Xem thêm: Những Ưu Điểm Vượt Trội Của Máy Lọc Nước Thương Mại

Đầu tiên

Nước sẽ từ nhà máy nước, thông qua đường dẫn đã được lắp sẵn ở nhà bạn. Tiếp đến chảy đến bộ phận lọc nước đầu tiên của bộ lọc nước Kitz – chính là lớp vải không dệt. Lớp vải không dệt này sẽ có các lỗ siêu mịn được sử dụng để ngăn chặn vật lý. Giữ lại các tạp chất có kích thước lớn hơn 5 micromet.

Bước tiếp theo

Nước lọc sau khi được lọc từ thiết bị lọc nước sẽ tiếp tục chảy dọc theo thành của màng lọc đến cấp lọc thứ 2 và 3. Nó lần lượt chảy qua các lớp than hoạt tính dạng hạt và sợi của bộ lọc. Sau đó, nó sẽ có chức năng loại bỏ được các kim loại hòa tan, tạp chất hóa lý, nấm mốc,.. Để cho nguồn nước được sạch hơn. Đồng thời, nó cùng loại bỏ được mùi hôi ở trong nước điển hình là chất tẩy clo dư từ các nhà máy.

Cuối cùng

Và giai đoạn cuối cùng của bộ lọc này chính là chảy đến màng lọc sợi rỗng. Ở đây, có hàng nghìn sợi polyethylene với các kích thước siêu nhỏ cùng với khả năng lọc vô cùng độc đáo của các màng sợi rỗng. Nó có thể loại bỏ được các vi khuẩn, tạp chất có kích thước lớn hơn 0.1 micromet. Đem đến cho người dùng một nguồn nước sạch, với các khoáng chất hoàn toàn tự nhiên ra bên ngoài thiết bị lọc nước. Điều này giúp người dùng có thể sử dụng trực tiếp tại vòi.

Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Lọc Nước Kitz Nhật Bản
Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước công nghệ UF

Với bộ lọc nước theo công nghệ màng lọc sợi rỗng Nhật Bản nước sau khi lọc vẫn giữ lại được các khoáng chất tự nhiên như: Magie, Canxi,…

IV. Ưu điểm khi sử dụng máy lọc nước công nghệ UF

1. Loại bỏ các tạp chất hạt rắn

Máy lọc nước UF có khả năng loại bỏ các hạt rắn có kích thước đến 0.1 micromet. Bao gồm các tạp chất như cát, bùn, rong rêu, và các hạt có kích thước lớn hơn lỗ màng UF. Hiệu quả lọc của UF đạt mức cao và giúp nâng cao chất lượng nước.

2. Khả năng loại bỏ vi khuẩn và vi rút

Với kích thước lỗ màng nhỏ, máy lọc nước UF có thể loại bỏ hiệu quả vi khuẩn, vi rút và các sinh vật gây bệnh có kích thước lớn hơn. Điều này đảm bảo rằng nước sau khi qua quá trình lọc UF là an toàn và không chứa các tác nhân gây bệnh.

3. Không cần sử dụng hóa chất

Máy lọc nước công nghệ UF không yêu cầu sử dụng hóa chất như clo để loại bỏ các tạp chất và vi sinh vật. Việc không sử dụng hóa chất giúp bảo vệ sức khỏe con người và giữ lại hàm lượng khoáng chất tự nhiên trong nước.

4. Tiết kiệm năng lượng

So với các công nghệ lọc nước khác như nguyên tắc Osmosis ngược (RO), máy lọc nước UF tiêu thụ ít năng lượng hơn. Áp suất cần thiết để đẩy nước qua màng UF thấp hơn so với RO, giúp tiết kiệm năng lượng điện.

5. Dễ sử dụng và bảo trì

Máy lọc nước UF có cấu trúc đơn giản, dễ sử dụng và bảo trì. Thường không yêu cầu việc điều chỉnh pH của nước đầu vào và không cần thiết bị phục hồi như RO. Bảo trì máy lọc UF cũng đơn giản hơn so với một số công nghệ lọc nước khác.

6. Nước sau khi được lọc bằng máy lọc nước này có thể sử dụng trực tiếp

Bạn sẽ không cần phải đun sôi nước trước khi uống. Nước vẫn giữ được vị ngon ngọt, tươi mát nhất. Tốc độ lọc nước cũng vô cùng nhanh và lưu lượng nước cao. Điều này giúp sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mọi gia đình.

V. Mua máy lọc nước Kitz công nghệ Nhật Bản ở đâu?

Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Lọc Nước Kitz Nhật Bản
Blueger – Giải pháp hoàn hảo cho căn bếp của bạn

Với phương châm kinh doanh bền vững, xây dựng uy tín dài lâu. Blueger tâm huyết đem lại cho khách hàng những giải pháp tốt nhất cho căn bếp. Với dịch vụ hậu mãi chu đáo và tận tâm nhất chúng tôi mong muốn mỗi khách hàng đều là những khách hàng trung thành của thương hiệu Blueger. Hơn 90% khách hàng được khảo sát đều ấn tượng với chất lượng sản phẩm cùng các dịch vụ chuẩn mực độc quyền số 1 thị trường. Họ đều khẳng định mua máy lọc nước nhất định phải mua tại Blueger. Còn chần chờ gì mà bạn không nhanh tay chọn cho gia đình mình một chiếc máy lọc nước để sử dụng !

Thông tin liên hệ:

BLUEGER – THE BEST SOLUTION FOR YOUR KITCHEN

Shopping cart0
Không có sản phẩm nào trong giỏ hàng!
Continue shopping
Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ